top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนBrr Sppw

ใครว่าหนังฝรั่งเศสดูไม่รู้เรื่อง ขอปฏิเสธว่าไม่จริงเลย(เป็นบางเรื่อง)



ช่วงวันหยุดยาวนี้หากใครยังไม่มีแพลนทำอะไร เราขอแนะนำกิจกรรมยามว่างดีๆ อย่างการดูหนังที่เบาสมอง แฝงด้วยข้อคิดดีๆซักเรื่อง มาเป็นหนึ่งในตัวเลือกในช่วงที่ยังคิดไม่ออกว่าจะทำอะไรมาฝากกัน


.

Le Grand Bain เป็นหนังแนวตลกคอมเมดี้สัญชาติฝรั่งเศส ที่บอกเล่าเรื่องราวของBertrand ชายหนุ่มวัยกลางคนที่ลาออกจากงานเพราะตัวเองป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ไม่นานจากนั้นเขาก็ได้พบเข้ากับประกาศของสระว่ายน้ำเทศบาลที่รับสมัครสมาชิกใหม่สำหรับทีมว่ายน้ำชายล้วน จึงได้ลงทะเบียนสมัครไปด้วยความมั่นใจที่ว่าสิ่งนี้ล่ะที่จะทำให้เขาหายจากโรคซึมเศร้าทีเป็นอยู่ได้ และการตัดสินใจครั้งนั้นก็ได้ทำให้เขาได้พบกับเรื่องราววุ่นๆของเหล่าเพื่อนร่วมทีม และครูฝึกขาโหด


.

การพบเจอกับเหล่าเพื่อนร่วมทีมที่ไม่เคยคาดคิดว่าจะเข้ากันได้อย่างLaurent ชายที่เพิ่งได้สถานะหย่าร้างมาหมาดๆ Simonร็อคเกอร์หนุ่มผู้ประสบกับความล้มเหลว Marcus พนักงานหนุ่มขายอ่างจากุซซี่ที่ใกล้พังอยู่รอมร่อ Thierry ช่างซ่อมขี้เมาประจำสระน้ำ แต่ทว่านิสัยดี รวมไปจนถึงโค้ชของพวกเขาทั้งสองคนอย่าง Delphine อดีตนักกีฬาว่ายน้ำชนะเลิศเหรียญทอง แต่ปัจจุบันกลับกลายเป็นคนติดเหล้าไปแล้ว และยังมีAmanda นักกีฬาสาวผู้ป่วยเป็นอัมพาต ซึ่งทั้งหมดล้วนแต่ผ่านความล้มเหลวทั้งในชีวิตส่วนตัว และหน้าที่การงานของตัวเองมาอย่างโชกโชน


.

ต่อมาไม่นานทีมของพวกเขาก็ได้ท้าทายตัวเองด้วยการเป็นตัวแทนของประเทศฝรั่งเศสลงสมัครเข้าแข่งขันชิงแชมป์โลกในรายการทีมนักกีฬาว่ายน้ำชายที่จะจัดขึ้นที่ประเทศนอร์เวย์ การก่อตั้งทีมว่ายน้ำแบบซิงโครไนซ์ของพวกเขาเพื่อการแข่งขันในครั้งนี้เป็นไปอย่างทุลักทุเล การฝึกซ้อมเป็นไปอย่างยากลำบาก พบเจอกับอุปสรรคต่างๆมากมาย แต่พวกเขาก็ต่างทุ่มเทพลังทั้งหมดที่มีให้กับการแข่งขันว่ายน้ำครั้งแรกในชีวิตของตัวเองอย่างเต็มที่


.

และหากใครที่อยากรู้ว่าความท้าทายจากการแข่งขันครั้งนี้จะทำให้พวกเขาเหล่านี้ค้นพบความหมายในชีวิตของตัวเองได้อย่างไร ต้องลองไปหาดูหนังเรื่องนี้กัน!

ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page