top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนBrr Sppw

มันก็จะน่ารักนิดๆเซอร์หน่อยๆ มาทำความรู้จักเหล่าหนุ่มมาดเซอร์แห่งวงการเพลงอินดี้ที่กำลังมีกระแสมาแรง

อัปเดตเมื่อ 11 พ.ค. 2563




พักเบรกจากกรี้ดกร้าดหนุ่มๆบอยแบนด์เกาหลี บินข้ามฟากโลกมาดูเหล่าเด็กหนุ่มเซอร์ สายฝอ ที่หยิบเอากีต้าร์ตัวเก่งขึ้นมาเกา ทั้งยังได้ทำเพลงออกมาในรูปแบบที่เป็นตัวตนของตัวเองโดยไม่แคร์เพลงจากกระแสหลักแต่อย่างใด ทำให้วงการเพลง 'อินดี้'เริ่มขยายตัวและเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่วัยรุ่นทั้งในต่างประเทศและบ้านเรา ลองมาดูกันว่าเหล่าคนที่ชอบร้องเพลงอินดี้ จะหน้าตาเป็นแบบไหนกัน วันนี้เราจึงพามาทำความรู้จักหนุ่มเซอร์ทั้ง 10 วงที่กำลังเป็นที่จับตามองมากที่สุดในตอนนี้ ถ้าพร้อมแล้ว มาดูกันเล้ยยย

 


10 Calpurnia วงอินดี้ร็อค-ออลเทอร์ทีฟของเจ้าหนู Finn Wolfhard และผองเพื่อน





เริ่มต้นกันที่วงน้องใหม่ไฟแรงอย่างวง Calpurnia ของเจ้าหนูFinne Wolfhard พระเอกตัวน้อยจากซีรีย์ทางNetflixชื่อดังอย่าง 'Stranger things' ซึ่งเพิ่งฟอร์มวงขึ้นมาเมื่อปี2017ปีที่แล้วนี่เอง แต่บอกได้เลยว่ามีฝีมือการเล่นดนตรีที่ไม่ธรรมดา และเป็นเอกลักษณ์มาก จึงทำให้พวกเขากลายเป็นวงอินดี้ร็อคเกิดใหม่ที่น่าจับตามอง ล่าสุดวงได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดอย่าง Cityboy ออกมาให้พวกเราได้เห็นฝีไม้ลายมือของเจ้าหนูคนนี้ ใครจะรู้ว่าพอได้ผันตัวจากพระเอก มาร้องเพลงจับกีตาร์ งานนี้จากหนุ่มน้อยก็โตขึ้นมากลายเป็นหนุ่มเซอร์ น่ารักไปซะงั้นนน


9 Wallows วงอินดี้ร็อคจากเหล่าหนุ่มๆหน้าใสในซีรีย์ดัง 13 Reasons Why




หากพูดถึงซีรีย์วัยรุ่นชื่อดังคงไม่มีใครไม่รู้จัก ซีรีย์ฮอลิวู้ดอย่างเรื่อง13 Reasons Why สาวๆหลายคนตกหลุมรักพระเอกหน้าใสสุดหล่ออย่าง Dylan Minnette รวมไปถึงกลุ่มเพื่อนของเขา ด้วยใจรักในดนตรีร็อคออลเทอร์เนทีฟของสามหนุ่ม พวกเขาจึงลุกขึ้นมาทำวงเป็นของตัวเองจนได้ 2ปีมานี้พวกเขาได้ปล่อยซิงเกิ้ลออกมาให้แฟนๆได้ฟังอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น Pleaser, Sun Tan,Uncomfortable และล่าสุดพวกเขากำลังอยู่ในช่วงการทำอัลบั้มแรกกันอยู่ซึ่งมีชื่อว่า' Spring' กันอยู่ รับรองว่าเพลย์ลิสต์ที่ถูกจัดอยู่ในอัลบั้มนี้ต้องเป็นเพลงที่แปลกใหม่ น่าฟัง และดีต่อใจอย่างแน่นอนน


8 Mac demarco เจ้าพ่อใหญ่แห่งวงการเพลงอินดี้อย่างเพลง Salad day




Mac demarco ถ้าไม่เอ่ยถึงชื่อของเขาในที่นี้คงไม่ได้เพราะเขาคือนักร้องหนุ่มน่ารัก เป็นหนุ่มขี้เล่น รักสนุกแห่งวงการเพลงอินดี้เลยก็ว่าได้ Macมีสไตล์เพลงของเขาที่เฉพาะตัวด้วยการนำเสียงดนตรีหลากหลายโทนเสียงมาmix กับเสียงกีต้าร์ เบส และกลองได้อย่างลงตัว จึงกลายเป็นแนวเพลงที่แปลกใหม่ในวงการเพลงอินดี้ Mac และเพื่อนๆช่วยกันแต่งเพลง รวมไปจนถึงทำโปรดิวซ์เซอร์เองทุกอย่าง พูดได้ว่าลงมือทำเองกันทุกขั้นตอนเลยทีเดียว เพลงที่ทำให้เรารู้จักผู้ชายที่สุดแสนน่ารัก อารมณ์ดีคนนี้คือเพลง Salad day หากใครที่อยากรู้จักเขามากกว่านี้ลองไปฟังเพลงนี้กันดู้



7 Peach pit เจ้าของเพลงป็อปอินดี้เบาสบาย





4 หนุ่มน่ารักอารมณ์ดีจากแดนแคนาดาซึ่งได้ฝากน้ำเสียงที่อบอุ่น และทำนองเพลงที่เป็นเอกลักษณ์เอาไว้หลายเพลงแล้วตามหน้าyoutube เมื่อไม่นานมานี้ peach pitได้มีโอกาสมาไลฟ์สดที่ไทย ซึ่งทั้ง4หนุ่มอย่าง Neil Smith, Mikey Pascuzzi, Peter Wilton, Christoper Vanderkooy ยังได้บอกอีกว่าแฟนคลับที่ประเทศไทยน่ารัก และเป็นกันเองมากสร้างความประทับใจให้กับพวกเขาไม่น้อยเลยหากมีโอกาสจะกลับมาเล่นคอนเสิร์ตที่ไทยอีกแน่นอน ทั้งนี้พวกเขาได้เริ่มปล่อยซิงเกิ้ลออกมาอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี2016เรื่อยมา จนถึงตอนนี้ก็ราวๆประมาณ20 กว่าเพลงเข้าไปแล้ว ทุกเพลงยังคงมีกลิ่นอายของตัวพวกเขาสอดแทรกอยู่ในทุกเพลงที่ปล่อยออกมา ถ้าไม่เชื่อก็ลองไปฟังเพลงของพวกเขา Peach pit!


6 Parcels 5หนุ่มสุดจี้ดแห่งวงการเพลงอินดี้สายฟังกี้-อิเล็กโทร



อีกหนึ่งวงอินดี้จากประเทศออสเตรเลียที่สมาชิกทั้ง 5 คนรวมตัวกันขึ้นตั้งแต่เรียนที่high school ด้วยความชอบในสไตล์เพลงที่เหมือนกัน จากนั้นจึงได้เริ่มผันตัวมาทุ่มเทกับการเล่นดนตรีอย่างเต็มตัว ช่วงต้นปี2018ที่ผ่านมานี้ parcelsได้ปล่อยsingle ใหม่ล่าสุดออกมาพร้อมกับภาพmvน่ารัก สดใสสมกับความหลงใหลในเสน่ห์ยุค70ของพวกเขา เหล่าหนุ่มๆทั้งห้าคนได้สอดแทรก ความสนุกสนาน ความขี้เล่นของพวกเขาลงไปในเพลงที่พวกเขาทำออกมาในแต่ละเพลงด้วย จึงทำให้เพลงที่ถูกปล่อยออกมาถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้ทำออกมาในรูปแบบอัลบั้มแต่กระแสตอบรับของแต่ละเพลงก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี หากใครที่เคยดูวคลิปที่พวกเขาเดินสายไปเล่นคอนเสิร์ตที่ประเทศฝรั่งเศส เยอรมัน หรืออังกฤษ จะเห็นว่าพวกเขามีความสุขกับการได้ทุ่มเทให้กับการเล่นดนตรีอย่างที่พวกเขารักตลอดเรื่อยมาจนกลายเป็นเสน่ห์ของวงดนตรี parcels วงนี้


5 Whitney เจ้าพ่อสายอินดี้โฟล์กละมุนละไม




หลายคนคงคุ้นหูกับเพลง No woman และเพลง Golden Days ที่เพราะ ละมุนละไมทั้งสองเพลงนี้เป็นอย่างดี เหล่าหนุ่มๆแห่งวงwhitney เป็นอีกหนึ่งวงที่อิมพอร์ทส่งตรงมาจากแดนแคนาดา และพวกเขายังคงทำเพลงแนวอินดี้โฟล์กออกมาอย่างต่อเนื่อง ความน่าสนใจของวงอินดี้วงนี้อยู่ที่มือกลองเสียงนุ่มอย่างหนุ่ม Julien Ehrlich ที่ทำหน้าที่เป็นทั้งนักร้องนำและมือกลองในคราวเดียว บวกกับเสียงเครื่องดนตรีอีกหลายประเภทที่เหล่าสมาชิกในวงได้ตั้งใจกันร่วมกันทำเป็นmelody ที่เพราะ ติดหู มีเสน่ห์ ทำให้แต่ละเพลงที่ทยอยปล่อยออกมาไม่เคยทำให้แฟนๆผิดหวังเลยย



4 The babe rainbow พ่อคือพ่อจากวงการเพลงอินดี้ออลเทอร์เนทีฟ





3 หนุ่มฮิปปี้ The Baby Rainbow ได้บอกกับเราว่าฮิปปี้ยังไม่ตายไปจากโลก พวกเขาเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ในคราบของเหล่าฮิปปี้ที่หลงรักในเสียงเพลง สามหนุ่มผู้มีสไตล์การแต่งตัวที่สุดยูนิคเต็มไปด้วยกลิ่นไอของเหล่าหนุ่มฮิปปี้ในยุค 70’s อีกทั้งเพลงของทั้งสามหนุ่มยังมีท่วงทำนองเพลงที่ทั้งชวนฝัน ชวนโยกตัวตามจังหวะไปตามๆกันอีกด้วย


3 FUR เหล่าหนุ่มน้อยจากสายเพลงอินดี้เรโทร-ร็อค




เป็นวงอินดี้น้องใหม่ที่น่าจับตามองอีกหนึ่งวง สำหรับ FUR วงดนตรีอินดี้เรโทรร็อค เพราะด้วยเมโลดี้เพลงที่สุดแสนจะเป็นเอกลักษณ์ ชวนให้เราหวนคิดถึงเพลงฮิตแนวโรโทรในสมัยยุคเก่าอย่างไม่รู้ตัว เท่านั้นยังไม่พอ นอกจากทำนองของเพลงแล้ว เหล่าหนุ่มๆทั้งสี่ยังได้ลงแรงทำmvเพลงออกมาให้ตรงไทป์ของเพลงของตัวเองได้อย่างดีอีกด้วย ทั้งเพลงเพราะ ภาพเอ็มวีสวย การันตีเลยว่าวง FURวงนี้เป็นวงอินดี้ที่ไม่ธรรมดาจริงๆ


2 Summer Salt 3แสบจากวงการเพลงอินดี้ป็อปออลเทอร์เนทีฟ





ไม่ว่าจะทำเพลงออกมากี่เพลงต่อกี่เพลง ก็ยังคงมีความเป็นsummer salt อยู่ในนั้นเสมอ ด้วยแนวเพลงที่แสดงจุดยืนของตัวเองอย่างชัดเจน อย่างเพลงCandy wrapper ,Sweet to me,Time away from home ที่ทั้งสามหนุ่มแสนอารมณ์ดีได้ตั้งใจถ่ายทอดออกมาด้วยเสียงร้องที่ละมุนละไมของหนุ่ม Matt Terry เสียงกีต้าร์จาก Phil Baier และ มือกลองอย่างหนุ่มเอเชีย Eugene Chung และล่าสุดทั้งสามหนุ่มยังได้ปล่อยเพลงใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่าไม่ว่าจะซิงเกิ้ลไหนก็ยังคงทำเราอมยิ้มให้กับเพลงของพวกเขาได้ตลอดด


1 Boy pablo เด็กหนุ่มมัธยมกับเพลงอินดี้ป็อปสุดฮิตอย่าง 'Everytime'



ส่งท้ายกันด้วยวงอินดี้ที่เพิ่งจะเข้ามาเล่นคอนเสิร์ตในบ้านเราไปเมื่อเร็วๆนี้ กับวงดนตรีของหนุ่ม นิโคลัส พลาโบล มูโญซ หรือที่เรารู้กันในชื่อของ boy plabo กับเพลงป็อปติดหูอย่างเพลง Everytime ซึ่งได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางในปี 2017 เมื่อเพลงและวิดีโอ "Everytime" ออกมา ทำให้มียอดการดูหลายล้านครั้งจนทำให้ตอนนี้วงของเขาและเพื่อนๆคิวแน่นเอี้ยดไปแล้ว หากใครพลาดไปก็สามารถเข้าไปดูคอนเสิร์ตแบบไลฟ์สดได้ที่หน้าYoutubeกันได้



ดู 22 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page